Bulgaria & Ngành Công nghiệp Hoa hồng thu hút Nhà đầu tư nước ngoài

Nhắc tới Bulgaria hầu như ai cũng nhớ đến những thung lũng hoa hồng bạt ngàn, đặc biệt là ngành công nghiệp chế biến tinh dầu hoa hồng hay còn gọi là “vàng lỏng” của Bulgaria vì mang lại nguồn kinh tế rất cao cho đất nước này.


 

Vì vậy mà dầu hoa hồng Bulgaria được đưa vào danh sách các sản phẩm của EU (Khối Liên minh châu Âu) bảo vệ về chỉ dẫn địa lý, tên gọi, xuất xứ để tránh hàng nhái, hàng giả.

Nhờ sự bảo trợ từ EU mà nền kinh tế Bulgaria ngày càng lớn mạnh, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh không chỉ trong nước mà còn cho các nhà đầu tư trên toàn thế giới. Bộ trưởng Kinh tế Bulgaria, Ông Emil Karanikolov, cho biết Bulgaria nằm ở vị trí cửa ngõ chiến lược kết nối thị trường châu Âu với các nước khu vực Địa Trung Hải, khu vực Cận Đông và châu Á. Do vậy, Bulgaria sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp, đặc biệt là Việt Nam mở các kho hàng, đầu mối xuất khẩu tại Bulgaria để từ đó vươn ra thị trường EU. Và ngành công nghiệp hoa hồng Bulgaria là một trong những điểm thu hút nhà đầu tư trên thế giới.


Ông Emil Karanikolov - Bộ trưởng Kinh tế Bulgaria, giao lưu và trao đổi cơ hội hợp tác
với Bà Nguyễn Thị Dung - Giám đốc Đối ngoại, Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư Việt Nam - Bulgaria

Bulgaria nắm 70% sản lượng tinh dầu hoa hồng của thế giới

Phần lớn nguồn tiêu thụ tinh dầu hoa hồng Bulgaria đến từ các đất nước lớn như: Pháp, Anh, Đức, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Mỹ và Nhật Bản. Các công ty sản xuất sản phẩm trung gian để sau đó bán cho các tên tuổi lớn như Christian Dior, Estee Lauder, Chanel...

Cùng với việc hội nhập Khối Liên minh châu Âu, ngành công nghiệp hoa hồng Bulgaria đã được khôi phục rất nhanh. Trong những năm gần đây, các nguồn tài trợ từ EU và các nhà đầu tư nước ngoài đã mang đến sức sống mới cho ngành công nghiệp truyền thống của Bulgaria. Trong tổng số 3.600 ha cánh đồng hoa hồng ở Bulgaria, 2.500 ha được trồng sau năm 2001.

Việt Nam hợp tác cùng Bulgaria phát triển ngành công nghiệp hoa hồng

Với sự phát triển vượt bậc trong nhiều năm liền về ngành công nghiệp hoa hồng của đất nước Bulgaria, cùng mối quan hệ mật thiết với Việt Nam, vào ngày 09/06/2017 ở Việt Nam đã diễn ra "Lễ ký thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, phát triển hoa hồng" giữa Viện Nghiên cứu hoa hồng và cây hương liệu Bulgaria với Viện Nghiên cứu Việt Nam. Sự hợp tác này sẽ mở ra hướng đi mới cho ngành sản xuất hoa hồng của Việt Nam từ việc chỉ nhập nội giống, sản xuất hoa cắt cành đơn thuần sang phát triển thêm một số ngành công nghiệp phụ trợ liên quan có giá trị hơn như chế biến, sản xuất tinh dầu hoa hồng hay dịch vụ du lịch…

Hoa hồng Bulgaria mang lại giá trị du lịch không nhỏ

Bên cạnh giá trị kinh tế mà hoa hồng mang lại từ ngành công nghiệp chế biến tinh dầu, thì hoa hồng còn mang lại giá trị rất lớn về du lịch. Nhắc đến Bulgaria, ai cũng biết đến Lễ hội hoa hồng nổi tiếng hơn 100 năm qua của đất nước Bulgaria. Lễ hội hoa hồng Bulgaria được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1903 và năm 2018 là Lễ kỷ niệm 115 năm. Lễ hội được tổ chức thường niên và luôn thu hút được sự tham gia của rất nhiều du khách khắp nơi. Không chỉ tạo nguồn thu nhập mới cho những người dân nơi đây mà hoa hồng còn mang lại cho Bulgaria cơ hội quảng bá đầy thơ mộng về đất nước mình, hấp dẫn những khách du lịch yêu thiên nhiên trên toàn thế giới.


 Trong những năm gần đây, Lễ hội Hoa hồng Bulgaria & Bạn bè được tổ chức rất thành công tại Việt Nam

Cơ hội đầu tư tại Bulgaria, nhận Quốc tịch EU

Với sự phát triển lớn mạnh và nhanh chóng của Bulgaria trong nhiều năm gần đây giúp đất nước này mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho công dân Bulgaria, cho những công ty trong nước cũng như các nhà đầu từ nước ngoài. Vì vậy mà Chương trình Đầu tư Định cư Bulgaria, nhận Quốc tịch EU đã phổ biến trong những năm gần đây. Mức đầu tư hợp lý, thủ tục đơn giản, nhanh chóng và được khuyến khích từ Chính phủ Bulgaria, đặc biệt khi nhập tịch Bulgaria, gia đình nhà đầu tư sẽ tự do học tập, làm việc, đi lại, hưởng chế độ an sinh xã hội và rất nhiều quyền lợi khác trong Khối Liên minh châu Âu.



Hiện nay, cộng đồng người Việt tại Bulgaria đông với hơn 2.500 người, phần lớn sinh sống tại Thủ đô Sofia. Ngoài ra, thời tiết Bulgaria khá ôn hòa rất thích hợp cho các nhà đầu tư Việt Nam mở rộng cơ hội kinh doanh quốc tế và ổn định cuộc sống tại đây. Người sở hữu Quốc tịch Bulgaria được miễn Visa đến hơn 158 quốc gia trên toàn thế giới (bao gồm Canada) và có quyền định cư, kinh doanh, học tập tại 27 quốc gia trong Khối EU, rất thích hợp cho con em nhà đầu tư tiếp cận một nền văn minh, giáo dục bậc nhất thế giới. Với tất cả những điểm mạnh đó, định cư Bulgaria đang được đánh giá là cánh cửa hội nhập mới dành cho những nhà đầu tư thông minh.

Nguồn: Tuổi trẻ Online

Để tìm hiểu thêm về Chương trình Đầu tư Định cư Bulgaria, nhận Quốc tịch EU, vui lòng liên hệ với chúng tôi để có thông tin chính thống đã được xác thực bởi Đại Sứ Quán và Chính phủ Bulgaria.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư Việt Nam - Bulgaria
Địa chỉ tại Việt Nam: Số 148 Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa, Hà Nội
Địa chỉ tại Bulgaria: Số 1, Phố Dobrudja, Bulgaria
Website: www.dinhcuchauau-vbc.com 
Hotline: 0987.212.888