Định cư Châu Âu nước nào là dễ nhất?

Các quốc gia Châu Âu như Anh, Pháp, Đức, Ý … là điểm đến lý tưởng để định cư đối với nhà đầu tư các nước và Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay tiêu chuẩn để được định cư, nhận quốc tịch ngày càng trở nên khó khan hơn với những quy định khắt khe về thời gian sống, về việc học tiếng, thi tiếng và các kì thi lên quốc tịch….
Trong khi các nhà đầu tư đang phân vân và vướng mắc với nhiều thủ tục khó khăn như vậy thì Bulgaria nổi lên như một lựa chọn hấp dẫn với những điều kiện đơn giản hơn rất nhiều do có chương trình ưu đãi đặc cách từ chính phủ để thu hút đầu tư.

Tại sao chọn Bulgaria để đầu tư nhập quốc tịch?
Bulgaria là một trong những thành viên trẻ tuổi nhất của Khối Liên minh châu Âu (EU). Một đất nước có nền văn hóa đa dạng, khí hậu ấm áp và có vị trí địa lý đắc địa ở khu vực Đông Nam châu Âu. Chọn Bulgaria
 không chỉ giúp nhà đầu tư có Quốc tịch Bulgaria mà còn đem lại những lợi ích thiết thực khác.
Khi tham gia chương trình định cư Bulgaria, trong vòng 3 – 9 tháng, nhà đầu tư sẽ được cấp quyền cư trú thường nhân. Sau 2-5 năm, nhà đầu tư sẽ được cấp quốc tịch. Ngoài ra, nhà đầu tư còn được hưởng chế độ miễn trừ thuế thu nhập nước ngoài.

Đặc biệt, khi có Quốc tịch Bulgaria, nhà đầu tư sẽ có quyền sinh sống, học tập và làm việc ở 28 nước thuộc Khối Liên minh châu Âu. Vì vậy có thể nói rằng, Bulgaria là cửa ngõ thuận lợi nhất để vào định cư Châu Âu một cách dễ dàng.

Điều kiện nhập quốc tịch ở Bulgaria
Để có được Quốc tịch Bulgaria, nhà đầu tư phải đáp ứng đầy đủ điều kiện do Chính phủ Bulgaria đưa ra gồm: Nhà đầu tư phải đủ 18 tuổi trở lên, có lý lịch tư pháp sạch sẽ và sức khỏe tốt. Bulgaria không yêu cầu nhà đầu tư về bằng cấp cũng như kỹ năng ngoại ngữ, chỉ cần nhà đầu tư có đủ nguồn tài chính theo quy định và hợp pháp để tham gia chương trình.

Có ít nhất 2 lần ghé thăm đất nước Bulgaria để hoàn thành thủ tục nộp hồ sơ đầu tư định cư. Nếu muốn đưa vợ hoặc chồng con sang định cư cùng, nhà đầu tư cần chứng minh được tình trạng hôn nhân của hai vợ chồng ít nhất 5 năm.

Phương thức đầu tư nhập Quốc tịch Bulgaria
Phần lớn các nhà đầu tư khi tham gia chương trình định cư Bulgaria 
đều nộp đơn xin nhập quốc tịch nhanh. Nhà đầu tư chỉ cần nhân đôi khoản đầu tư trái phiếu của họ từ 512.000 EURO lên 1.024.000 EURO, đồng thời cần duy trì thẻ thường trú ít nhất 1 năm ở Bulgaria.

Ngoài ra, sau khi nhập quốc tịch, nhà đầu tư cần đảm bảo duy trì hai khoản đầu tư trái phiếu. Các bộ hồ sơ được nộp theo hình thức yêu cầu nhập quốc tịch cấp tốc sẽ được chính phủ Bulgaria ưu tiên xử lý trước và cho phép đương đơn được sử dụng phương thức hỗ trợ tài chính nếu thỏa mãn điều kiện đặt ra.
Có thể nói rằng, với chính sách đặc cách hiện tại của chính phủ Bulgaria cho các nhà đầu tư nhận quốc tịch, con đường định cư châu Âu trở nên dễ dàng thuận lợi hơn bao giờ hết.

Để biết thông tin chi tiết và chính thống, Quý khách liên hệ với Trung tâm tại:

  • Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư Việt Nam - Bulgaria
    Tại Việt Nam: Số 148 Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa, HN
    Tại Bulgaria: Số 1, Phố Dobrudja, Bulgaria
    Website: www.dinhcuchauau-vbc.com 
    Hotline: 0987 212 888