Định cư Châu Âu – Nên tự chuẩn bị hồ sơ hay thuê dịch vụ?

Định cư Châu Âu đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn nhằm tìm kiếm một môi trường sống mới hiện đại, năng động, chất lượng cao. Nhu cầu sinh sống tại Châu Âu gia tăng đã dẫn đến sự xuất hiện ngày càng nhiều các công ty tư vấn định cư Châu Âu khắp cả nước. Tuy nhiên liệu có thực sự cần đến đơn vị dịch vụ hay nên tự tìm hiểm và chuẩn bị hồ sơ?

Có cần thiết phải dùng dịch vụ tư vấn định cư Châu Âu không?

Châu Âu trở thành điểm đến mơ ước của hàng chục ngàn công dân nước ngoài mỗi năm và dĩ nhiên để có cơ hội chuyển đến sinh sống, định cư tại một trong số các quốc gia Châu Âu không hề là chuyện đơn giản.

Đầu tiên, bạn cần phải nắm rõ các chính sách định cư Châu Âu hiện tại và so sánh để chọn cho mình một chương trình phù hợp nhất với các điều kiện của bản thân. Liên minh Châu Âu bao gồm hơn 2 chục quốc gia với rất nhiều chương trình. Nếu bạn định tự mình tìm hiểu thì sẽ cần rất nhiều thời gian mới có thể hiểu rõ hết được tất cả các chương trình, chưa kể việc cân nhắc, lựa chọn cũng rất đau đầu. Nếu lựa chọn không phù hợp, bạn có thể tốn rất nhiều tiền mà vẫn không được chấp nhận hồ sơ do thiếu một số điều kiện đi kèm nào đó. Vì vậy, ngay từ đầu bạn cần có chuyên gia thẩm định hồ sơ để chắc chắn rằng gia đình bạn hoàn toàn phù hợp các yêu cầu định cư của chính phủ.

Sau đó, bạn sẽ phải lo hoàn tất một số loại thủ tục, giấy tờ theo yêu cầu. Công đoạn này đòi hỏi không chỉ thời gian, công sức mà còn cả sự hiểu biết rộng. Bởi thực tế đã chứng minh, nếu thiếu kinh nghiệm chuẩn bị thì hồ sơ của bạn có nguy cơ bị từ chối cao. Đó chính là lý do những công ty dịch vụ tư vấn định cư Châu Âu ra đời.

Các công ty tư vấn với những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ nhất thông tin về các chương trình định cư Châu Âu, các điều kiện cụ thể của từng chương trình. Đồng thời họ cũng giúp bạn có sự phân tích ưu, nhược điểm của từng chương trình, có sự so sánh để bạn nhìn nhận và lựa chọn được chương trình phù hợp với điều kiện bản thân nhất.

Bên cạnh đó, khi tìm đến các công ty dịch vụ tư vấn định cư bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ toàn bộ trong tất các khâu và tất cả quá trình làm hồ sơ, giấy tờ. Điều này giúp bạn tiết kiệm phần lớn thời gian, công sức. Các chuyên gia tại những công ty dịch vụ chắc chắn cũng là những người dày dặn kinh nghiệm và hoàn toàn có thể giúp hồ sơ của bạn đạt được những tiêu chuẩn khắt khe của các chương trình định cư Châu Âu. 

Hơn nữa việc thực hiện một bộ hồ sơ định cư phức tạp hơn nhiều so với hồ sơ du lịch hay du học, bạn có thể bị Sở di trú yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc gửi thư có ý định từ chối, những lúc này công ty bạn chọn sẽ là người có tiếng nói đứng ra giải quyết mọi trục trặc cho gia đình bạn.

Nhiều người lo lắng rằng sẽ phát sinh nhiều chi phí hơn so với việc tự nộp hồ sơ. Điều này cũng không hẳn, bởi số tiền bạn bỏ ra cho công ty dịch vụ di trú sẽ là con số quá nhỏ so với số tiền bạn mang đầu tư định cư nhưng đổi lấy là sự an tâm 100% khi chuẩn bị hồ sơ.

Tiêu chí để chọn công ty di trú tốt

Lựa chọn được một đơn vị tư vấn định cư Âu uy tín sẽ giúp bạn giảm bớt rất nhiều thời gian, công sức và mang lại tỉ lệ thành công cao hơn. Tuy nhiên, giữa rất nhiều công ty dịch vụ như hiện nay, việc chọn được đơn vị thực sự có kinh nghiệm và uy tín không phải chuyện dễ dàng.

Hãy căn cứ vào những tiêu chí sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho mình.

  • Công ty giàu kinh nghiệm, đã giúp nhiều nhà đầu tư nộp hồ sơ thành công và đã có được thẻ xanh định cư Châu Âu.
  • Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, hiểu biết rộng và nắm rõ những quy định về di trú, định cư của các quốc gia Châu Âu.
  • Chia sẻ rủi ro: Mọi dự án đều tồn tại nguy cơ rủi ro. Một đơn vị tư vấn định cư chuyên nghiệp sẽ luôn có những chia sẻ trung thực về rủi ro này với khách hàng để giúp họ có sự đánh giá và lựa chọn khách quan.
  • Luôn đồng hành cùng khách hàng: Hiện nay, có rất nhiều công ty chỉ chạy theo lợi nhuận và doanh số nên làm mọi cách để ký được hợp đồng, sau đó thả trôi khách hàng với những lời hứa hẹn không thời hạn. Vì thế, nhà đầu tư cần sáng suốt lựa chọn những công ty thực sự có tâm, luôn đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình từ những bước đầu làm hồ sơ. Để biết được điều này bạn có thể tham khảo lời khuyên từ những khách hàng trước đó của công ty.

Nhà đầu tư quan tâm đến việc đầu tư định cư Châu Âu và cần được tư vấn chi tiết hơn, có thể liên hệ trực tiếp với VBC để được tư vấn miễn phí qua:

Hotline 0987.212.888 hoặc tới trực tiếp văn phòng tại địa chỉ:

148Nguyễn Chí Thanh, P. Láng Thượng, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội