TRUNG TÂM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI & ĐẦU TƯ VIỆT NAM – BULGARIA VBC VUI MỪNG TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM HAI NĂM NGÀY THÀNH LẬP

Chiều tối ngày 6 tháng 12 tại khách sạn Sheraton, buổi Lễ mừng sinh nhật lần thứ 2 của Trung tâm Xúc tiến TM & ĐT Việt Nam - Bulgaria (VBC) được diễn ra trong không khí thân tình, cởi mở, với sự chúc tụng của đồng đảo bạn bè quốc tế và các đối tác mừng cho quãng đường hợp tác thành công rực rỡ đã qua & xúc tiến phát triển trong thời gian sắp tới.
 
Lễ kỷ niệm hai năm được tổ chức rất ấm cúng với sự góp mặt đầy đủ của đối tác cấp cao, ban lãnh đạo các tổ chức liên quan, cùng đông đảo bạn bè quốc tế tới các khách hàng VIIP


Bà Marinela Petkova - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng Hòa Bulgaria tại Việt Nam

Xin gửi lời chào trân trọng tới quý vị đại biếu có trong buổi lễ ngày hôm nay và lời chúc mừng sinh nhật 2 năm tới VBC. Chúng tôi ghi nhận thành tựu VBC đã có trong 2 năm qua. Và ghi nhận dấu ấn VBC là cầu nối duy nhất và đặc biệt về hợp tác kinh tế - xã hội hiện nay giữa 2 nước Việt Nam – Bulagria. VBC có mỗi quan hệ thân tình với Bul như chúng ta đã xem, đất nước có những lợi thế để đầu tư. Mong quý vị sẽ có quyết định đúng đẵn về đầu tư. Chúng tôi sẽ có những cam kết sẽ tạo điều kiện về chính trị để quá trình cho các nhà đầu tư được thuận lợi. Năm nay cũng cũng là năm đặc biệt khi vừa trải qua kỷ niệm 70 năm hợp tác song phương VN – Bul. Chúng tôi mong muốn sẽ có nhiều hoạt động đẩy mạnh quan hệ hợp tác song phương về chính trị - xã hội – kinh tế.

Sang năm tới cũng là năm 2021, năm chính thức sau khi đã xác nhận hợp tác Thương mại tự do EU. Chúng ta sẽ hợp tác về nhiều mặt kinh tế như năng lượng, IT...và nhiều vấn đề khác nữa. Hy vọng quan hệ hợp tác sẽ phát triển. Năm nay khá là khó khăn khi covid gây ra suy thoái nặng nề về kinh tế nhưng tôi mong sẽ hợp tác Kinh Tế - Thương Mại Việt-Bul vẫn sẽ được tiến hành & phát triển.
Tôi biết thời gian không có nhiều nhưng tôi muốn nhấn mạnh quan hệ hợp tác. Chúng tôi ghi nhận VN là đối tác chiến lược khu vực ĐNA – Châu Á. Và chúng tôi mong người VN cũng có ghi nhận như thế. Hãy lựa chọn chúng tôi cho những dự định của mình.
Tôi mong năm sắp tới VBC sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn nữa. ĐSQ vẫn luôn đứng đây hỗ trợ quý vị. Chúng tôi chúc cho VBC năm tới đây đạt được nhiều thành tựu hơn nữa, sức khoẻ, thành công. Xin cảm ơn.”

 
Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch VBC & Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn.

“…Hai năm qua VBC đã có nhiều đóng góp quan trọng và có rất nhiều nhà đầu tư đã đến VBC tham gia chương trình đầu tư BIIP. Năm thứ 2 này cũng có nhiều nhà đầu tư quan tâm tới dự án và tham gia nhưng đáng tiếc là đại dịch đã ngăn cản chúng ta tới Bul – đó là điều rất đáng tiếc. Tuy nhiên VBC đã làm rất tốt vai trò của mình trong con đường dẫn dắt các nhà đầu tư đi đúng lộ trình – tuy có chút trở ngại nhưng quy trình vẫn diễn ra một cách trôi chảy, đúng tiến độ - đó là một điều hết sức vui mừng. Mong rằng thời gian sắp tới VBC sẽ cố gắng phát huy hết tốc lực để đạt được mọi cột mốc quan trọng đã đề ra.

Trong buổi lễ kỷ niệm 2 năm này, thay mặt toàn bộ lãnh đạo và công nhân viên cảm ơn tất cả các nhà đầu tư đã đóng góp cho sự phát triển kinh tế và nâng cao tình hữu nghị hai nước. Để mở đầu hãy nâng cốc chúc mừng kỷ niệm VBC tròn 2 năm, cảm ơn các vị khách mời, các đồng chí đã có mặt ngày hôm nay chung vui cùng chúng tôi. Hãy cùng nâng ly.”


Bà Lê Thu Hà – Phó Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Bulgaria

“…Thay mặt cho hội TW Hội hữu nghị Việt Nam – Bulgaria chúng tôi chúc mừng những thành tựu VBC có được trong thời gian qua. 2 năm qua tuy ko dài nhưng đã đánh dấu những bước đi quan trọng, những thành tích và là niềm tự hào khi đã góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế VN, cũng như tình cảm hữu nghị giữa hai nước Việt – Bul… Với tất cả tình cảm của những người Việt tại đây cũng như Cộng đồng người Việt Bul tại Bulgaria, Chúc tất cả ban lãnh đạo cũng như thành viên VBC đạt nhiều thành tích tốt đẹp hơn nữa, giữ vững khát vọng, duy trì phong độ, ngày càng thành công để đóng góp cho nền Kinh Tế nước nhà.”

 
Ở đầu cầu Sofia, tại VPDD của VBC tọa lạc trên con phố trung tâm Slavianska, các đối tác nòng cốt tại Bulgaria bao gồm Cty luật quốc tế VFE, đại diện Bộ Kinh tế, Cục đầu tư nước ngoài của CH Bulgaria đã đến dự, nâng cốc chúc mừng VBC và thông báo về những dự án tương lai gần sắp & sẽ triển khai cùng VBC.


Ông Stefan Pablov (ngồi giữa) - CEO-Tổng giám đốc sáng lập Công ty luật Visa Free Europe tại thủ đô Sofia

Xin gửi lời chào tới tất cả quý vị... Do điều kiện covid chúng tôi không thể về VN tham dự sự kiện cùng VBC… thông qua màn hình này tôi muốn được chia sẻ cảm xúc của tôi cũng như tình yêu của tôi đối với đất nước VN – không chỉ là nới tôi làm ăn kinh doanh mà còn là nơi tôi coi là quê hương của tôi. Cũng như là đối tác của tôi như ông Sơn, Hùng, Liên, bà Maria… Trung tâm VBC không chỉ làm việc với kiến thức, kinh nghiệm của họ mà còn làm việc với tình yêu của họ đối với VN cũng như Bulgaria. Tôi thực sự muốn gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đối với toàn bộ ban lãnh đạo cũng như thành viên của VBC.

Tôi hy vọng rằng Bulgaria sẽ được các nhà đầu tư lựa chọn làm điểm đến trong tương lai cho gia đình của mình. Cũng như là tôi và công ty của tôi, cơ quan đại diện cho chính phủ có mặt ngày hôm nay – chúng tôi luôn hết sức ủng hộ cho kế hoạch đầu tư của các bạn.

Nói về VBC - Sự khủng hoảng kinh tế TG cũng như sự càn quét của dịch covid thời gian qua dường như không hề ảnh hưởng tới sự phát triển của VBC - Các bạn đang rất thành công và chúng tôi mong các bạn sẽ thành công hơn nữa. Tôi hy vọng BGĐ của VBC … mọi người sẽ ko ngừng tiếp tục hỗ trợ cho sự phát triển của kinh tế giữa VN – Bulgaria.

Một lần nữa xin gửi lời chào tới tất cả quý vị và Bulgaria đang chào đón quý vị.

Kính chúc tất cả quý vị … lời chúc sức khoẻ và lời chúc vững mạnh cho trung tâm VBC trong nhiều năm tới. Xin cảm ơn.


Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư - Bộ Kinh tế bà Desislava Trifonova
Thay mặt cho Bộ trưởng Kinh tế do tình hình sức khoẻ đang điều trị trong viện

Xin gửi lời chúc trân trọng tới sự kiện cũng như lời chúc sức khoẻ tới toàn thể quý vị trong buổi lễ ngày hôm nay. Cơ quan sở đầu tư của Bulgaria trực thuộc Bộ Kinh tế của Bulgaria – và chúng tôi là người tạo lập những khung pháp lý cũng như khung chương trình đầu tư hỗ trợ các nhà đầu tư trong nước cũng như nước ngoài. Chúng tôi đảm bảo khung pháp lý và hỗ trợ các nhà đầu tư khung pháp lý cũng như hoàn thành dự án của mình một cách xuất sắc tại Bulgaria.

Năm 2020 là một năm đánh dấu mốc quan trọng quan hệ 70 năm ngoại giao VN – Bulgaria mà đến nay vẫn còn duy trì được sự hữu nghị sự nồng nhiệt. Minh chứng cho điều này chính là sự ra đời của VBC – đã kỷ niệm 2 năm – tôi xin gửi lời chúc nhiệt liệt tới các bạn, năm 20 cũng là một năm đánh dấu mốc phát triển thương mại đặc biệt khi mà hiệp định TM giữa VN và EU đã chính thức đi vào hiệu lực. Trong bối cảnh thương mại phát triển như vậy chúng tôi đánh giá rằng Bulgaria là điểm đến rất là hấp dẫn cho tất cả quý vị ở liên minh EU. Một trong số những ngành chúng tôi có thu hút nhất bây giờ chính là CNTT, công nghiệp cao, logistic cũng như những ngành về thương mại hiện giờ đang rất phát triển ở Bulgaria và Bul được đánh giá là cửa ngõ tốt nhất để bạn bước vào Châu Âu.

Vị trí địa lý của Bul cũng rất đặc biệt nằm giữa tại giao lộ giữa châu Á và Châu Âu tạo ra điều kiện đặc biệt hơn nữa. Và đặc biệt hơn nữa hệ thống thuế của Bulgaria – chúng tôi đang thiết lập hệ thống thuế rất là thấp chỉ có 10% - rất hấp dẫn các nhà đầu tư. Theo đánh giá của chúng tôi nguốn vốn đầu tư FDI chưa tương xứng với tiềm năng khi chúng ta có thể phát triển hơn nữa và chúng tôi hy vọng sau dịch covid này chúng tôi được chào đón hơn nữa các nhà đầu tư VN và sở đầu tư Bul luôn chào đón và hỗ trợ tất cả các bạn.

Chương trình đầu tư định cư (CT) BIIP kà một CT chính thức của Chính phủ Bul hiện giờ rất được thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, CT này giúp cho các nhà đầu tư và gia đình có được thẻ lưu trú vĩnh viễn cũng như quốc tịch Bulgaria và chúng tôi hoàn toàn cam kết với các bạn là chính thức của chính phủ.

Trên TG hiện giờ thì VN – Bul là 2 nước duy trì tình hữu nghị bền chặt từ trước đến giờ, trên cơ sở có được giữa 2 nước, các tình bạn, tình hữu nghị cũng như sự phát triển giữa 2 nước sẽ giúp cho các thế hệ tương lai có cơ sở phát triển hơn nữa mà chúng tôi luôn ở đây sẵn sàng hỗ trợ các bạn.

Một lần nữa tôi xin gửi lời chúc mừng tới trung tâm VBC, VFE các bạn đã rất thành công trong việc kết nối kinh tế thương mại giữa VN – Bul và tôi ở đây cam kết rằng bộ Kinh tế Bul cũng như ĐSQ Bul, sở Kinh Tế Bul sẽ luôn luôn hỗ trợ quý vị. Bulgaria luôn sẵn sàng chào đón quý vị và các bạn. Xin cảm ơn và chào tạm biệt.

 
Tại Canada - một đầu cầu truyền hình khác - một đối tác khác của VBC cũng đã tham gia lễ kỷ niệm với lời chúc mừng tốt đẹp nhân dịp sinh nhật lần thứ hai của VBC. Mong muốn ở năm thứ ba, VBC sẽ mở rộng hợp tác để đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng và cùng lớn mạnh với sự phát triển về chiều sâu trong quan hệ Việt Nam - Liên minh châu Âu mà Bulgaria là một thành viên quan trọng ở khu vực Nam Âu.

Bà Dinova Herzog & Ông Michael Herzog Chủ tịch tập đoàn ESG - Essential Skill Group from Canada

Xin chào lời chào nồng nhiệt nhất từ Canada. Không khí thật là lạnh ngoài kia nhưng bên trong này rất là ấm áp khi buổi tối ngày hôm nay kỷ niệm hai năm sinh nhật VBC. Chúng tôi cảm ơn những đối tác tuyệt vời, mr.Liên, mrs.Maria, và người bạn Aki đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua... Chúng tôi xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất trong ngày lễ kỷ niệm 2 năm VBC với cực kỳ nhiều thành công. Các bạn đã làm được việc rất đáng tự hào, rất đáng chúc mừng khi thành công kết nối về kinh tế thương mại và gia tăng tình hữu nghị giữa VN và các nước khác.

Chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất, ngày càng thành công rực rỡ trong những năm sắp tới và mong rằng chúng ta sẽ sớm gặp gỡ nhau tại Hà Nội (sau khi hết covid). Chúc mừng lễ kỷ niệm, cảm ơn những tình cảm nồng ấm từ cả đầu cầu Bulgaria, hy vọng chúng ta sẽ sớm có dịp gặp mặt. Chúc mừng sinh nhật.

.
Đồng hành tại buổi lễ, các đối tác chiến lược tại Việt Nam và các khách hàng, bạn bè quốc tế cũng cùng tới chung vui & cất cao tiếng hát Happy Birthday trong không khí vô cùng sôi động của các tiết mục được gửi gắm từ xứ sở Hoa Hồng.


Ảnh Một số tiết múc văn nghệ ấn tượng của đêm kỷ niệm do các nghệ sĩ chuyên nghiệp thể hiện, “bữa ăn” tinh thần mang đậm chất văn hoá Tây Âu khuấy động một đêm đáng nhớ.

 
 
Và tiết mục bất ngờ đầu cầu Bulagaria gửi tặng VBC với sự chúc mừng hết sức đặc biệt & đáng yêu

Ôn lại khoảng thời gian cách đây hơn hai năm, khi ý tưởng thành lập VBC đưa ra đã vấp phải không ít ý kiến lo ngại. Vừa hoạt động được một năm thì dịch Covid bùng phát. Việc đi lại giữa các quốc gia bị đình đốn. Thật đúng là "sinh ra vào lúc khó khăn, lớn lên đúng năm dịch dã". Thế nhưng, với sự đồng lòng, lấy mục tiêu giúp càng nhiều khách hàng đầu tư kinh doanh vào Bulgaria mà trọng điểm là Chương trình "ĐẦU TƯ VÀO BULGARIA - NHẬN QUỐC TỊCH EU" càng tốt, hai năm qua, VBC đã tư vấn, trợ giúp pháp lý, giúp nhiều nhà đầu tư sử dụng nguồn đầu tư của mình một cách an toàn, hiệu quả, liền một lúc thực hiện hai mục tiêu: Đầu Tư Sinh Lời - An Toàn - Hiệu Quả và nhận quốc tịch Bulgaria, đồng nghĩa với việc trở thành công dân EU. Hai năm qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đã sát cánh cùng VBC, đảm bảo nguồn tiền đầu tư ra nước ngoài cho khách hàng của VBC tuân thủ pháp luật, đúng thông lệ quốc tế và nhất là phải an toàn. Chính yếu tố này đã gây dựng, đã củng cố lòng tin cho khách hàng, và ngày càng thu hút các nhà đầu tư đến với VBC.

 
Buổi lễ diễn ra vô cùng long trọng & chân ái minh chứng rằng VBC không đơn thuần chỉ là cầu nối giữa hai quốc gia Việt Nam - Bulgaria, mà còn là nơi tụ họp của một châu Âu rộng lớn & nơi giao hữu khắp năm châu. Và từ đây chính là nền tảng để VBC khẳng định mình, một VBC thực lực, đầy uy tín – là cầu nối cho các nhà đầu tư Việt Nam nắm bắt được cơ hội vàng Chương trình nhận Quốc tịch chính thống do Chính phủ ban hành.

 
Nhìn lại chặng đường hai năm qua, VBC đã dồn tất cả tâm huyết mang lại những đóng góp thiết thực cho chương trình. Để không những đem đến cho khách hàng một quy trình chặt chẽ, ngày càng gia tăng chất lượng quy chuẩn nhất mà còn khẳng định mình trên con đường quốc tế hoá. Và thật đầy tự hào biết bao khi nhìn một VBC ngày càng vững mạnh và đang trên đà tiến những bước tiến thật dài trong những năm sắp tới.
 
 
 
Để biết thông tin chi tiết về chương trình đầu tư nhận quốc tịch Châu Âu theo con đường đặc cách, chính thống - Quý khách liên hệ với Trung tâm tại:
Trung tâm Xúc tiến thương mại & Đầu tư Việt Nam - Bulgaria
         Tại Việt Nam: Số 148 Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa, HN
Tại Bulgaria: Số 1, Phố Dobrudja, Bulgaria
Website: www.dinhcuchauau-vbc.com 
Hotline: 0987 212 888