VBC gửi tặng 10.000 khẩu trang cho Bulgaria: Nghĩa tình của những người Việt một thời gắn bó với Xứ sở hoa hồng

Dân trí Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid–19 trên toàn thế giới nói chung và đất nước Bulgaria nói riêng, với tình cảm và tấm lòng tương thân tương ái của người Việt đối với nước bạn.

Ngày 14/4/2020, tại Đại Sứ Quán Bulgaria tại Hà Nội, đại diện Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt Nam – Bulgaria (VBC) đã đến gửi tặng 10.000 khẩu trang y tế cho Chính phủ và nhân dân Bulgaria.

Đây không chỉ là 1 món quà giành hỗ trợ người dân Bulgaria phòng chống dịch bệnh, mà còn là nghĩa cử thể hiện tình cảm, tình đoàn kết lâu đời của nhân dân 2 nước.

 

Đón tiếp và nhận món quà ý nghĩa, bà Marinela Petkova – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Bulgaria tại Việt Nam gửi lời cảm ơn và bày tỏ sự xúc động trước nghĩa cử cao đẹp, sự giúp đỡ chân tình này của VBC dành cho nhân dân Bulgaria trong thời điểm khó khăn hiện tại, coi đây là minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị bền chặt và tình đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa hai dân tộc Việt Nam và Bulgaria.

Được biết, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt Nam – Bulgaria được thành lập bởi một số các doanh nhân Việt Nam một thời đã từng học tập và sinh sống tại Bulgaria với mục đích kết nối các hoạt động kinh tế, văn hóa, khoa học giữa hai nước.



Ông Nguyễn Đức Liên – Tổng giám đốc Trung tâm chia sẻ: Trước kia trong những năm tháng còn khó khăn, chính phủ và nhân dân Bulgaria đã giúp đỡ chúng ta rất nhiều. Hàng ngàn người Việt Nam đã sang học tập và làm việc tại Bulgaria. Sau nhiều năm, chúng tôi vẫn ghi nhớ những tình cảm quý báu đó. Món quà nhỏ bé này là thể hiện tấm lòng của chúng tôi muốn tri ân lại đất nước hoa hồng.

PTTT - Trường Thịnh