Chính phủ Bulgaria với chính sách mời gọi đầu tư

Bộ trưởng Bộ Kinh tế Bulgaria Emil Karanikolov tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam:
"Thuế thấp, nguồn lao động giá rẻ và chi phí vận hành thấp nhất châu Âu chính là những ưu điểm được cho là hấp dẫn các doanh nghiệp Việt Nam tiềm năng có thể tham gia đầu tư tại thị trường Bulgaria."

Đây là chia sẻ cụ thể về những ưu đãi đầu tư và lợi thế cạnh tranh của Bộ trưởng Bộ Kinh tế Bulgaria Emil Karanikolov tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp cùng Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam tổ chức mới đây.
Theo đó, Bộ trưởng Emil Karanikolov khẳng định, Việt Nam không những là bạn hàng truyền thống mà còn là đối tác quan trọng của Bulgaria tại khu vực Đông Nam Á. Theo đó, Bulgaria sẵng sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có tiềm năng đầu tư vào thị trường Bulgaria
Cụ thể, Bulgaria sẵng sàng hỗ trợ các sáng kiến cụ thể của doanh nghiệp hai bên, hỗ trợ tăng cường trao đổi giữa các doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên, qua đó đẩy mạnh quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước. Ngoài ra, Bộ trưởng Kinh tế Bulgaria cũng nhấn mạnh, phía Bulgaria sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào các lĩnh vực của Bulgaria như: công nghệ thông tin, nông nghiệp, dịch vụ, giao thông vận tải, du lịch… Đây đều là những lĩnh vực được khuyến khích theo Luật đầu tư của Bulgaria. Đặc biệt, Bulgaria sẽ tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào các khu công nghiệp và khu công nghệ cao của Bulgaria. Trong đó, đặc biệt chú ý, Bulgaria cũng tăng cường các biện pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thủ tục hành chính. Bên cạnh đó là cải cách hệ thống giáo dục nghề nghiệp, người lao động có tay nghề, xây dựng mối quan hệ giữa các trường đại học và doanh nghiệp… Được biết, thị trường Bulgaria cũng mong muốn thu hút được ngày càng nhiều khối doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào thị trường đầu tư này, thông qua các biện pháp hỗ trợ về nguồn tài chính.
Bên cạnh đó, với vị trí chiến lược, nằm ở vị trí cửa ngõ kết nối thị trường châu Âu với các nước khu vực Địa Trung Hải, khu vực Cận Đông và châu Á, Bulgaria sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp Việt Nam mở các kho hàng, đầu mối xuất khẩu tại Bulgaria để từ đó vươn ra thị trường EU.
Hiện tại, Bulgary có 9 dự án đầu tư trực tiếp còn hiệu lực tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư đăng ký 30,99 triệu USD, đứng thứ 65/129 quốc gia và vùng lãnh thổ có hoạt động đầu tư trực tiếp tại Việt Nam. Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu Tư Việt Nam - Bulgaria Là cầu nối cho sự tác với các doanh nghiệp tại Việt Nam - Bulgaria nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Nhân dân hai quốc gia.